Các nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Nếu các đấng mày râu biết được nguồn gốc nguyên nhânphì đại tuyến tiền liệt, họ sẽ hoàn toàn có thể tự chủ để phòng tránh được căn bệnh thường gặp này. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này thì cũng đừng nên quá lo lắng, vì bệnh có thể được điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt là gì?

- Nam giới thường xuyên bị căng thẳng stress do công việc hoặc học hành
- Nam giới lao động trong môi trường làm việc ô nhiễm, làm việc trong ngành sản xuất độc hại, tiếp xúc hóa chất hoặc khí thải công nghiệp
- Nam giới từng bị mắc bệnh về đường tiết niệu cũng rất dễ bị phì đại tuyến tiền liệt: viêm bàng quang, viêm niệu đạo,...
- Nam giới có tuyến tiền liệt phì to hơn so với kích thước thông thường thấy.
- Nam giới có nhân tố nội tiết tố sinh dục bị rối loạn cũng là nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt
- Nam giới ăn uống không điều độ: có thói quen uống ít nước hoặc thường xuyên nạp chất béo, người hay dùng chất kích thích như rượu bia thuốc lá làm suy giảm đề kháng của cơ thể.
- Nam giới bị thiếu dinh dưỡng thiết yếu, không bổ sung nhóm dinh dưỡng kháng oxy-hóa cũng sẽ khiến nam giới có nguy cơ bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt cao.
- Nam giới gặp vấn đề nội tiết như tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp rất khó để tránh khỏi phì đại tiền liệt tuyến.
Các nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Hình ảnh tuyến tiền liệt bị phì đại (bên phải )

Các nghiên cứu cho thấy tiền liệt tuyến là nơi lưu giữ độc tố, vi khuẩn, hóa chất, thay vì tiến thẳng vào đường tiết niệu. Bằng chứng là chất oxy-hóa cũng như chất sinh ung thư tích lũy trong tuyến này với hàm lượng tăng theo tuổi đời. Nhưng chưa hẳn chúng là điều kiện đủ để gay ra phì đại. Sâu xa hơn, tình trạng suy giảm thiểu nội tiết tố nam tính testosterone, bắt đầu rõ nét từ tuổi 40 dẫn đến chứng phì đại tuyến tiền liệt. Hậu quả là tuyến tiền liệt có khuynh hướng tăng dần thể tích với lượng mô xơ càng lúc càng lấn át. Nói cách khác, phì đại tiền liệt tuyến hình thành một phần lớn do yếu tố nội tiết tố trong cơ thể đàn ông. Có đến 10% trường hợp có thể trở thành ác tính.
Kích thước của tuyến tiền liệt thay đổi và phát triển dần khi nam giới ở độ tuổi 40 và tăng kích thước theo thời gian, theo tuổi tác và gây nên chứng u phì đại tuyến tiền liệt.
Thường thì nam giới rất khó có thể tránh khỏi nguy cơ mắc chứng bệnh này và tỷ lệ này thường tỷ lệ thuận với tuổi tác của họ. Ngoài các tác nhân kể trên thì thói quen ăn uống, sinh hoạt chưa khoa học như hoạt động tình dục không đều đặn, hay việc thường xuyên nhịn tiểu, để nước tiểu tồn dư lại trong bàng quan nhiều gây nên tình trạng viêm nhiễm nhiều cũng chính là tác nhân làm tăng tỷ lệ mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó là một số tác nhân khác như thuốc lá, bia rượu...
Những thói quen không tốt hàng ngày chúng ta hoàn toàn có thể sửa đổi
Thật may mắn khi bác sĩ nói rằng những thói quen hàng ngày đó chúng ta hoàn toàn có thể sửa đổi được, vì vậy tuổi tác vẫn là tác nhân chính. Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều bị suy hoá, đặc biệt có sự ảnh hưởng tác động của hoóc môn sinh dục nam dẫn đến tuyến tiền liệt phát triển nhanh hơn, mạnh hơn khi ở độ tuổi càng cao.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị phì đại tuyến tiền liệt nên ăn gì và kiêng gì ?

Cách chữa phì đai tuyến tiền liệt bằng BoniMen của cụ ông 80 tuổi