Với BoniMen - phì đại tuyến tiền liệt không còn là nỗi lo

Phì đại lành tính tuyến tiền liệt là một bệnh lý rất thường gặp ở nam giới từ tuổi 50 trở lên. Bệnh liên quan mật thiết với người cao tuổi, thường phối hợp với các bệnh tim mạch, hô hấp, đái đường…. Điều đó đặt ra một vấn đề lớn, nhiều khi nguy hiểm đến tính mạng khi bệnh nhân cần phải mổ.

phì đại tuyến tiền liệt là gì ?

Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt, bệnh thường gặp ở nam giới trung và cao niên. 
Tuyến tiền liệt là tuyến nằm ngay dưới bàng quang và nối với ống niệu đạo. Chức năng của tuyến này là tạo ra một chất dịch màu trắng trộn lẫn với các chất nhầy khác tạo thành tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng trong quá trình xuất tinh.
Khi mới sinh tuyến tiền liệt có kích thước bằng hạt đâu. Tuổi niên thiếu nó bắt đầu lớn dần lên nhanh chóng, cho tới tuổi 20 tuyến này có kích thước ổn định hơn và có hình dạng thông thương. Giai đoạn trưởng thành kích thước của nó bằng quả óc chó. Kích thước của nó được giữ tới tuổi ngũ tuần và bắt đầu tăng trưởng. Sự gia tăng kích thước đó người ta gọi là phì đại tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt

Đã có khá nhiều công trình nghiên cứu về nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, cho thấy phì đại tuyến tiền liệt dễ phát tán ở những người có cuộc sống:
  • Thường bị stress kinh niên
  • Uống không đủ nước trong ngay hoặc đổ nhiều mồ hôi
  • Có cuộc sống trong môi trường ô nhiễm nhưng thiếu các phương tiện bảo vệ sức khỏe
  • Có chế độ dinh dưỡng đơn điệu nên cơthể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa.
  • Sử dụng nhiều bia rượu, các chất béo động vật, các chất kích thích như cà phê, thuốc lá… làm cho sức đề kháng ngày một suy giảm
  • Bị mắc các bệnh về đường tiết niệu, bệnh nội tiết mà không được điều trị cẩn thận.

Các triệu chứng thường gặp là gì ?

Tiểu khó : Phải cố rặn, dòng nước tiểu yếu đi, không tiểu xa được. Đôi khi đã tiểu xong lại vẫn còn vài giọt nước tiểu rỏ ra. Nặng hơn là tình trạng thường xuyên rỉ nước tiểu
Tiểu nhiều lần : Tiểu đêm hơn 3 lần và kéo dài liên tuc trên 3 tháng được coi là dấu hiệu bệnh lý.
Bí tiểu : Đôi khi phải đến bệnh viện cấp cứu do bí tiểu đột ngột, bệnh nhân đã cố gắng rặn mà không thể tiểu được. Phần bụng dưới căng lên rất đau tức, vật vã khó chịu.
Biểu hiện khác : Đột nhiên buồn đi tiểu xong không thể nhịn được trong vài phút; tiếu xong không thấy thoải mái mà vẫn còn cảm giác còn muốn tiểu; cũng có thể có biểu hiện đái máu, nhiễm trùng nước tiểu.
Tuy nhiên do các biểu hiện của phì đại lành tính tuyến tiền liệt trên thường tiến triển từ từ nên bệnh nhân có thể quen dần và khó nhận ra. Nhiều bệnh nhân đến khám muộn khi khối u xơ đã quá to và có các biến chứng về bàng quang, suy thận,… khiến cho việc điều trị trở nên hết sức phức tạp vì không mổ nội soi được nữa. Dấu hiệu tiểu đêm trên 3 lần luôn là dấu hiệu thường gặp.
Do vậy, với những người đàn ông bắt đầu ở tuổi 50 khi có những biểu hiện khác thường về tiểu tiện cần được đến khám chuyên khoa tiết niệu.
BoniMen - hỗ trợ làm giảm kích thước tuyến tiền liệt 2
Hình ảnh tuyến tiền liệt bị phì đại

Các biến chứng do phì đại tuyến tiền liệt gây ra

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt trở thành một vấn đề khá nghiêm trọng nếu nó gây ảnh hưởng lớn tới vấn đề tiểu tiện. Các biến chứng thường gặp của bệnh như sau:
Hiện tượng bí tiểu cấp tính : Gây đau đột ngột, không có khả năng đi tiểu. Khi đó các bác sĩ phải dùng ống thông tiểu, thông qua niệu đạo vào bàng quang. Một số đàn ông yêu cầu phẫu thuật hoặc các thủ tục khác để giảm hiện tượng bí tiểu.
Nhiễm trùng đường tiết niệu : Khi bệnh phát triển và gây nên hiện tượng viêm nhiễm đường tiết niệu, bác sĩ buộc phải phẫu thuât để cắt bỏ một phần của tuyến tiền liệt để ngăn chặn hiện tượng viêm nhiễm thường xuyên này.
Sỏi bàng quang : Đây là nơi có thể gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, máu trong nước tiểu và tắc nghẽn dòng chảy nước tiểu và thường gây ra do hiện tượng bàng quang không rỗng hoàn toàn.
Tổn thương bàng quang : Xảy ra do bàng quang không hoàn toàn trống rỗng trong một thời gian dài. Các bức cơ thành của bàng quang trải dài và làm suy yếu và không có hợp đồng đúng cách.
Tổn thương thận : Do áp lực cao trong bàng quang, do hiện tượng bí tiểu trực tiếp áp suất cao có thể gây hại cho thận hoặc chính sự nhiễm trùng bàng quang cho phép tiếp cận thận.
Trong các biến chứng trê, bí tiểu cấp tính và thiệt hại thận đặc biệt có thể có các mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng khi chúng xảy ra.

Phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không ?

Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh và không liên quan đến bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên nếu để tình trạng bệnh kéo dài thì đường tiểu sẽ bị thu hẹp lại từ đó dẫn đến tình trạng ứ dọng nước tiểu. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đễn các biến chứng nguy hiểm dưới đây:
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu : Nếu điều trị phì đại tiền liệt tuyến chậm trễ nam giới có thể phải đối mặt với các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm đài bể thận… Tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra là do khi nước tiểu bị ứ đọng sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu. Khi đường tiết niệu bị nhiễm trùng nam giới sẽ thấy xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, nước tiểu có màu đục do có lẫn mủ…
  • Gây sỏi bàng quang, sỏi thận : Đây cũng là 1 trong những nguy hiểm mà những người bị phì đại tiền liệt tuyến phải đối mặt.
  • Bí tiểu hoàn toàn : Khi kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến quá lớn sẽ khiến đường bài tiết nước tiểu bị chèn ép hoàn toàn. Chính vì vậy người bệnh sẽ rơi vào tình trạng bí tiểu hoàn toàn. Nếu bị bí tiểu hoàn toàn người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới.
  • Suy thận : Việc nước tiểu bị ứ đọng lâu sẽ khiến chức năng thận bị suy giảm. Nếu không khắc phục kịp thời thì sẽ dẫn đến tình trạng suy thận. Suy thận là loại bệnh lý rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến tình trạng tử vong cho người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
BoniMen - hỗ trợ làm giảm kích thước tuyến tiền liệt 1
Tiểu bí , tiểu dắt là các dấu hiệu khi tuyến tiền liệt bị phì đại

Phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt như thế nào ?

Các bác sĩ chuyên khoa đã có một số lời khuyên như sau :
  • Tập thể dục đều đặn làm tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sự lưu thông máu, tăng cường tiêu hóa, tất cả góp phần ngăn ngừa ung thư, giảm tình trạng béo phì, một tác nhân có khả năng dẫn đến ung thư. Tập thể dục và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa hì đại tuyến tiền liệt. Tùy tình trạng sức khỏe của mỗi người mà ta chọn các loại hình thể dục với quan niệm tập thể dục thể thao là một niềm vui.
  • Tiến hành kiểm tra sức khỏe đều đặn, đây là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Nếu phì đại tuyến tiền liệt xuất hiện thì khám trực tràng và xét nghiệm PSA có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất, lúc này bệnh dễ điều trị và chữa khỏi nhất. Nếu không kiểm tra đều đặn thì nên sắp xếp cuộc hẹn khám sức khỏe, kể cả khám tuyến tiền liệt và biến điều đó thành thói quen hàng năm.

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt với BoniMen

BoniMen là một sản phẩm tân tiến, được sản xuất dưới công nghệ nano hiện đại nhất hiện nay. BoniMen được phân phối độc quyền bởi công ty Botania, sản phẩm được các bác sĩ khuyên bệnh nhân sử dụng nhờ các thành phần như :
  • Cây cọ lùn, hạt bí đỏ, pygeum africanum: Giúp ức chế enzyme alpha reductase-5 (đây là chất xúc tác kích thích dẫn tới bệnh phì đại tiền liệt tuyến),  do đó làm giảm kích thước tiền liệt tuyến, giảm những triệu chứng khó chịu do phì đại gây ra. Đồng thời làm giãn cơ trơn tiền liệt tuyến và cổ bàng quang do đó làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do tuyến tiền liệt phì đại, giúp dễ tiểu hơn.
  • Cây tầm ma, bồ công anh, Uva Ursi, Cran berry, buchu..: có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu rắt...
BoniMen - hỗ trợ làm giảm kích thước tuyến tiền liệt
BoniMen - hỗ trợ làm giảm kích thước tuyến tiền liệt
BoniMen có tác dụng :
  • Giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục sau 1-2 tuần
  • Giảm kích thước tuyến tiền liệt về mức bình thường sau 1-2 tháng
  • Ngăn ngừa biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt (viêm đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận)

BoniMen-Sản phẩm của Canada- Đã được kiểm chứng trên lâm sàng- 100% có hiệu quả với nam giới bị u xơ phì đại lành tính tuyến tiền liệt và viêm đường tiết niệu. Không những vậy, BoniMen còn được Bộ Y tế trao tặng giải thưởng sản phẩm vàng vì sức khỏe người tiêu dùng.

Khuyến Mại của Botania

Khách hàng gửi 3 lọ nhựa BoniMen 60v (hoặc 6 lọ BoniMen 30v) còn nguyên nhãn về văn phòng công ty (ghi rõ tên, địa chỉ, số ĐT người dùng) sẽ được tặng 01 lọ BoniMen 30v, gửi 6 vỏ lọ nhựa BoniMen 60v được tặng 1 lọ BoniMen 60v. Sản phẩm được tặng sẽ bị cắt 1 phần góc nhãn để không tham dự thưởng lần sau
BoniMen là hàng chính hãng được sản xuất tại nhà máy Viva Pharmaceutical Inc, 13880 Viking Pl, Richmond, BC V6V 1K8, Canada, đạt tiêu chuẩn cGMP của :
- FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) 
- Health Canada ( Bộ y tế Canada)
- NSF International ( Trung tâm hợp tác về an toàn thực phẩm và nước uống của tổ chức y tế thế giới WHO).
Điện thoại tư vấn: 043.766.2222 - 043.760.6666 - 043.734.2904 - 0984.464.844 (Giờ hành chính từ 8h-12h sáng, và 1h30 đến 5h30 phút chiều)
Văn phòng tư vấn: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bị phì đại tuyến tiền liệt nên ăn gì và kiêng gì ?

Cách chữa phì đai tuyến tiền liệt bằng BoniMen của cụ ông 80 tuổi